Góc Kiến Thức

Google search ads là gì? Tất tần tật từ lý thuyết tới thực tiễn

Google Search Ads là gì? Tại sao lại phải sử dụng công cụ Google Search Ads cho chiến dịch quảng cáo? Theo dõi ngay nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Trong bài viết này, SEODO sẽ giới thiệu đến bạn đọc một hình thức quảng cáo có phí và lý do doanh nghiệp nên sử dụng công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả – Google search ads. Cùng bắt đầu ngay thôi nào!

1. Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads là gì?

Quảng cáo tìm kiếm là quảng cáo kỹ thuật số hướng đến từ khóa, cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập vào. Điều này nhằm xác định quảng cáo nào xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Những quảng cáo này có thể xuất hiện trên mạng tìm kiếm của Google ở vị trí trên cùng, ở dưới hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm qua:

  • Tìm kiếm của Google chợ ứng dụng.
  • Google Play.
  • Bản đồ.
  • Google Tab mua sắm.
  • Tìm kiếm đối tác trên hàng nghìn trang web khác.
google search ads là gì
Google search ads là gì

Là nhà quảng cáo, bạn có thể chọn từ một số tùy chọn tìm kiếm có trả tiền. Đó bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo tìm kiếm thích ứng, quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại và quảng cáo tìm kiếm động. Mạng tìm kiếm cũng hỗ trợ quảng cáo mua sắm cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử.

2. Tại sao bạn nên sử dụng tìm kiếm có trả tiền – Google search ads?

Khi hiểu Google Search Ads là gì thì bạn sẽ biết cách tạo một chiến lược quảng cáo trực tuyến thành công. Dưới đây là một số chia sẻ để doanh nghiệp có thể đạt được lợi ích nhất định khi tiến hành quảng cáo tìm kiếm:

2.1 Nắm bắt mục đích quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm có tác dụng rất lớn bởi nội dung tạo ra phản ánh được mục đích của người dùng. Điều này giúp thu hút những người thực sự đang tìm kiếm thứ gì đó mà bạn có thể bán. Nhờ vậy mọi người có cơ hội tận dụng sự quan tâm đó để đạt mục tiêu quảng cáo. Tùy thuộc vào mục đích của người dùng và giai đoạn tiếp thị, những quảng cáo này có thể tốn nhiều tiền.

google search ads là gì
Tại sao bạn nên sử dụng tìm kiếm có trả tiền?

2.2 Nhận kết quả trực tuyến hoặc ngoại tuyến

Bạn có thể đang nghĩ là những cú nhấp chuột vào trang web nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng bạn cần nhiều hơn thế. Google search ads là gì và tại sao mình phải sử dụng quảng cáo tìm kiếm? Bạn thấy rằng, lượt truy cập trang web là mục tiêu chung cho tìm kiếm có trả tiền. Các quảng cáo này có thể tạo khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng, cuộc gọi điện thoại và lượt truy cập trực tiếp.

quảng cáo tìm kiếm
Bạn sẽ nhận được kết quả trực tuyến hoặc ngoại tuyến của sản phẩm tiếp thị

2.3 Nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng cho gg search ads của bạn

Quảng cáo truyền thống được thiết kế để tiếp cận nhiều người nhất có thể. Điều đó có thể dẫn đến rất nhiều chi phí quảng cáo bị lãng phí. Ngược lại, quảng cáo tìm kiếm cho phép nhắm mục tiêu được tinh chỉnh hơn. Ngoài việc dùng từ khóa, bạn có thể nhắm khách hàng tiềm năng dựa trên nhân khẩu học, sở thích, ý định mua hàng, tín hiệu trang web và dữ liệu tiếp thị lại.

google search ads là gì
Nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng của bạn để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

2.4 Chọn từ các tùy chọn ngân sách linh hoạt cho Google search ads

Với quảng cáo tìm kiếm, bạn không phải chi hàng nghìn, thậm chí hàng trăm đô la mỗi tháng. Bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ và mở rộng quy mô khi bạn bắt đầu thấy kết quả bạn muốn. Mọi người có thể đặt ngân sách hàng ngày để kiểm soát số tiền mình chi tiêu. Nếu bạn muốn tăng, giảm hoặc thậm chí tạm dừng chi tiêu quảng cáo của mình, bạn có thể làm ngay lập tức.

google search ads là gì
Bạn chỉ việc chọn từ các tùy chọn ngân sách linh hoạt

3. Chi phí cho quảng cáo tìm kiếm là bao nhiêu?

Như đã giới thiệu ở phần trên về Google Search Ads là gì. Đây là nền tảng trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), do đó bạn phải trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn. Vì Google sử dụng hệ thống đấu giá cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, nên không có giá chuẩn nào. 

quảng cáo tìm kiếm
Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột trong quảng cáo tìm kiếm

Để ước tính chi phí cho chiến dịch tìm kiếm và tìm giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho các từ khóa , hãy dùng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Các yếu tố như giới hạn giá thầu và điểm chất lượng của quảng cáo ảnh hưởng đến việc bạn có thắng phiên đấu giá hay không.

Chi phí phụ thuộc vào các yếu tố như mức độ cạnh tranh của từ khóa và chuyển đổi bạn muốn đạt được. Đối với các nhà quảng cáo nhỏ hơn có nhu cầu thông thường, Google Ads được thiết lập miễn phí. Doanh nghiệp lớn cần giải pháp trả phí cấp doanh nghiệp như Search Ads 360.

4. Cách tạo chiến dịch tìm kiếm

Google search ads là gì và cách thiết lập một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm chỉ trong vài phút như thế nào? Hãy bắt đầu bằng cách mở tài khoản Google Ads của bạn và làm theo các bước ở bên dưới.

4.1 Thiết lập chiến dịch tìm kiếm

Nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lam để tạo chiến dịch Google Ads mới. Sau đó, bạn chọn mục tiêu chiến dịch và tìm kiếm loại chiến dịch. Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm tương thích với các mục tiêu bán hàng, khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập trang web.

google search ads là gì
Thiết lập chiến dịch tìm kiếm trên Google ads

4.2 Chọn cài đặt chiến dịch

Bạn sẽ quyết định ngân sách hàng ngày và chọn chiến lược đặt giá thầu. Hãy bắt đầu với một trong các chiến lược đặt giá thầu thông minh được đề xuất của Google, chẳng hạn như chuyển đổi. Sau khi thu thập dữ liệu, bạn có thể tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo của mình bằng cách đặt giá mỗi hành động (CPA) mục tiêu hoặc chuyển sang chiến lược đặt giá thầu thủ công.

google search ads là gì
Bạn chọn vào cài đặt chiến dịch để bắt đầu công việc

Chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu, bao gồm vị trí, đối tượng và ngôn ngữ. Để tạo chiến dịch chỉ tìm kiếm, hãy chọn không tham gia mạng hiển thị. Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ mặc định xuất hiện trên các mạng quảng cáo của Google. Điều này không phải lúc nào cũng là cách sử dụng chi tiêu quảng cáo một cách tối ưu.

4.3 Tạo nhóm quảng cáo

Ở cấp nhóm quảng cáo, hãy thêm các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu. Bạn nên sử dụng các bộ từ khóa riêng biệt cho từng nhóm quảng cáo để làm cho các chiến dịch của bạn hiệu quả hơn. Điều này giúp cho việc nhắm mục tiêu của bạn phù hợp hơn.

quảng cáo tìm kiếm
Tạo nhóm quảng cáo để thêm các từ khoá bạn nhắm mục tiêu

4.4 Tạo quảng cáo tìm kiếm

Tạo quảng cáo bằng cách nhập các yếu tố chính như dòng tiêu đề, mô tả và URL hiển thị cho trang đích. Lưu ý rằng Google Ads có thể kết hợp nhiều dòng tiêu đề và nội dung mô tả khi phân phát quảng cáo của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo chúng có ý nghĩa cùng nhau và độc lập. Sau đó, hãy định cấu hình tiện ích mở rộng quảng cáo để cải thiện hiệu suất.

google search ads là gì
Tạo một quảng cáo tìm kiếm theo ý định của nhà quảng cáo

Cuối cùng, mọi người cần xem xét và khởi chạy chiến dịch của mình. Quá trình xem xét quảng cáo của Google có thể mất vài ngày, vì vậy hãy lên lịch trước nếu có thể. Sau khi chiến dịch của bạn bắt đầu chạy, bạn có thể theo dõi các chỉ số trong trang tổng quan Google Ads của mình.

5. Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm

Sau khi đã tìm hiểu Google search ads là gì, mọi người sẽ được chỉ cách tạo loại quảng cáo tìm kiếm hiệu quả. Việc tối ưu hóa các chiến dịch càng về sau có thể trở nên phức tạp hơn. Các phương pháp hay được nêu dưới đây có thể giúp chiến dịch của bạn thành công nhất có thể.

5.1 Nhắm mục tiêu các loại đối sánh từ khóa phù hợp

Mỗi từ khóa đều có cái được gọi là loại đối sánh và việc sử dụng từ khóa sai có thể khiến bạn mất nhiều kết quả tiềm năng. Quảng cáo tìm kiếm của Google cho phép ba loại đối sánh từ khóa là đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Bạn cũng có thể thấy hữu ích khi thêm từ khóa phủ định để tránh nhắm mục tiêu các cụm từ tìm kiếm không liên quan.

google search ads là gì
Nhắm mục tiêu các loại đối sánh từ khóa phù hợp khi thực hiện chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của Google

5.2 Tối đa hóa số lượng ký tự

Những quảng cáo có giới hạn ký tự nghiêm ngặt cho mỗi phần tử. Sử dụng các từ một cách khôn ngoan bằng cách bao gồm càng nhiều ký tự càng tốt. Nhưng bạn chỉ được tối đa 30 ký tự cho mỗi dòng tiêu đề và 90 cho mỗi mô tả. Tạo nhiều phiên bản của từng yếu tố để Google Ads có thể thử nghiệm các cách kết hợp khác nhau và phân phát các tùy chọn chiến thắng thường xuyên hơn.

google search ads
Tối đa hóa số lượng ký tự giúp sản phẩm tiếp thị thu hút và sẽ dễ tiếp cận người dùng hơn

5.3 Thiết lập theo dõi chuyển đổi

Nếu bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, cuộc gọi, khách hàng tiềm năng hoặc lượt truy cập trang web, bạn phải theo dõi những gì xảy ra sau khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn. Thiết lập theo dõi chuyển đổi Google Ads trước khi khởi chạy chiến dịch để bạn có thể đánh giá chính xác và tối ưu hóa kết quả.

google search ads là gì
Thiết lập theo dõi chuyển đổi để đạt các mục tiêu đã đề ra

5.4 Cập nhật quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm theo định kỳ

Các chiến dịch tìm kiếm phải được theo dõi thường xuyên để mang lại kết quả tốt nhất. Đó có thể là trong nhiều tuần, nhiều tháng hoặc thậm chí lâu hơn. Việc thay đổi quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch hơn một lần một tuần có thể ngăn Google Ads phân phối hiệu quả. Thay vào đó, hãy xem xét và cập nhật chiến dịch của bạn vài tuần/lần. Đặc biệt nếu bạn nhận thấy sự thay đổi đáng kể về chi phí hoặc chuyển đổi.

google search ads là gì
Cập nhật quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm theo định kỳ

Bạn đã có thể hiểu được Google search ads là gì sau khi xem bài viết phải không nào? Hy vọng việc tìm hiểu các kiến ​​thức cơ bản về nhắm mục tiêu tìm kiếm sẽ đảm bảo bạn đang tiếp cận đối tượng lý tưởng. Đặc biệt là giúp các bạn tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo của mình. Nếu thấy các thông tin trên là hữu ích thì đừng quên theo dõi SEODO để không bỏ lỡ những kiến thức thú vị khác nhé.

Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.