Covid 2021: Ưu đãi hấp dẫn SEODO dành cho chỉ 10 doanh nghiệp >> Xem Ngay >>

Bảng Tuần Hoàn SEO 2021 – Công Cụ Được Sử Dụng Bởi Các Chuyên Gia SEO

Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2011, Bảng tuần hoàn SEO của Search Engine Land đã trở thành một công cụ được công nhận trên toàn cầu. Các chuyên gia về SEO đã dựa vào bảng tuần hoàn này để giúp họ hiểu thêm về các yếu tố cần thiết cho một chiến lược SEO. Bảng tuần hoàn SEO này không phải là tất cả về thứ hạng, mà nó là về việc đạt được kết quả tích cực từ khả năng hiển thị nhiều hơn trong các công cụ tìm kiếm. Nếu ví làm SEO là một nghệ thuật thì đây là một bản đồ khoa học. Hãy cùng SEODO tìm hiểu nó có gì nhé.
Bảng tuần hoàn SEO 2021
Bảng tuần hoàn SEO 2021

Chú thích: Trọng số chạy từ +1 đến +5 ở mặt tích cực và -1 đến -5 ở mặt tiêu cực. Các yếu tố cũng được sắp xếp với các mục cần thiết nhất – có trọng số cao nhất – ở đầu mỗi nhóm.

Ví dụ: một phần tử có trọng số +1 sẽ không có nhiều tác động như một phần tử có trọng số +5. Số âm có liên quan đến Độc tố.

Bảng chính bao gồm sáu nhóm tích cựcNội dung, Kiến trúc, HTML, Uy tín, Liên kết và Người dùng. Độc tố đại diện cho các hoạt động có thể gây hại cho SEO của bạn, thậm chí khiến bạn bị các công cụ tìm kiếm phạt. Do đó, chúng sẽ có trọng số âm. Ở bên phải, nhóm Niches mới minh họa một số lĩnh vực SEO khác nhau nhưng vẫn quan trọng đối với những ngách riêng lẻ đó.

I. Các yếu tố nhóm tích cực trong bảng tuần hoàn SEO:

Các yếu tố trong nhóm Tích Cực
Các yếu tố trong nhóm Tích Cực

1. Nội dung (Content)

Kể từ tháng 2 năm 2011, thuật toán Panda ra đời. Panda được cho là cách của Google để loại bỏ “trang trại nội dung” – những nhóm trang web có nội dung mỏng, thậm chí thường bị sao chép từ những nơi khác.

Các yếu tố trong nhóm Content
Các yếu tố trong nhóm Content

1.1. Nghiên cứu từ khóa (Rs), Từ khóa (Kw), Chất lượng (Qu), Mới mẻ (Fr)

Nội dung bắt đầu với phương pháp thử và trải nghiệm hay còn gọi A/B Testing, như một quy trình thực hiện từ việc Nghiên cứu từ khóa (Rs) để xác định những gì người dùng đang tìm kiếm và sau đó kết hợp các Từ khóa (Kw) đó vào nội dung của bạn.

Tuy nhiên, quan trọng hơn là Chất lượng (Qu) – cho biết mức độ quan trọng của việc có các trang được viết tốt mang lại giá trị cho người đọc. Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm đánh giá cao cho yếu tố làm mới (Fr), xếp hạng các trang web cao hơn nếu chúng được cập nhật thường xuyên.

1.2. Đa phương tiện (Mm), Chiều sâu nội dung (Dt)

Nội dung còn được thể hiện qua Hình ảnh và video – Đa phương tiện (Mm). Đây là những cách quan trọng để cung cấp nội dung chất lượng cao với Độ sâu (Dt). Đặc biệt khi sự phổ biến của các kết nối băng thông cao hơn khiến việc sử dụng các định dạng này dễ dàng hơn, ngay cả khi người dùng đang duyệt trên điện thoại của họ. Và, nói về những cách mới để truy cập nội dung, phần tử Câu trả lời (An) thể hiện giá trị của việc trả lời rõ ràng các câu hỏi của người dùng trên các trang của bạn.

2. Cấu trúc Web (Architecture)

Cách trang web của bạn được xây dựng sẽ giúp các công cụ tìm kiếm biết trang của bạn nói về điều gì. Nó cũng giúp đảm bảo các nền tảng này rằng người dùng sẽ được chào đón bằng trang đích tải nhanh, không có phần mềm độc hại nếu họ nhấp qua từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Các yếu tố trong nhóm Cấu trúc Website
Các yếu tố trong nhóm Cấu trúc Website

2.1. Crawl (Cr), Di động (Mo) & Tốc độ (Sp)

Các yếu tố này bao gồm mọi thứ từ URL, tốc độ tải trang, bảo mật và khả năng thu thập thông tin của Website bạn. Yếu tố quan trọng nhất ở đây là Crawl (Cr). Nếu một công cụ tìm kiếm không thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang của bạn, bạn sẽ không có hy vọng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, chứ đừng nói đến việc xếp hạng tốt. Tiếp theo là Di động (Mo). Từ năm 2015, Google đã lưu ý rằng nhiều tìm kiếm diễn ra trên thiết bị di động hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động chỉ ngày càng trở nên quan trọng kể từ đó. Song hành với Di động là Tốc độ (Sp). Không chỉ làm chậm trễ tải trang khiến người dùng thất vọng và giảm chuyển đổi, mà Google còn nói rõ rằng tốc độ là một yếu tố xếp hạng.

Năm nay, chúng tôi cũng đã thêm hai yếu tố mới để cập nhật những thay đổi của công cụ tìm kiếm như Core Web Vitals và bản cập nhật trải nghiệm trang.

2.2. Cấu trúc (St)

Cấu trúc (St) là tất cả về kiến ​​trúc thông tin của trang web của bạn. Nó không chỉ cho các công cụ tìm kiếm biết cách điều hướng thuộc tính của bạn mà còn cung cấp cho người dùng trang web của bạn ý tưởng về những gì bạn làm, cách tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và đơn giản hóa các trang web phức tạp.

2.3 Tính chẵn lẻ (Pr)

Hẳn các bạn nghe rất lạ về Tính chẵn lẻ (Pr). Pr có nghĩa là trang web của bạn phải cung cấp trải nghiệm người dùng giống nhau bất kể người tìm kiếm hoặc người dùng trang web đang sử dụng thiết bị nào. Điều này kết hợp với tính thân thiện với thiết bị di động trong việc giúp đảm bảo rằng nếu bạn có hai trang web riêng biệt cho thiết bị di động và máy tính để bàn thì nội dung và trải nghiệm cho người dùng có sự ngang bằng về liên kết, điều hướng, dữ liệu có cấu trúc, nội dung, hình ảnh và giữa giao diện người dùng di động và máy tính để bàn.

3. HTML

Các yếu tố này bao gồm các thẻ HTML mà bạn nên sử dụng để gửi thông tin đến các công cụ tìm kiếm về nội dung của bạn và cho phép nội dung đó hiển thị nhanh chóng.

Bảng tuần hoàn SEO nhóm HTML
Bảng tuần hoàn SEO nhóm HTML

3.1. Tiêu đề (Tt), Heading (hd), lược đồ (Sc) & mô tả (Ds)

Các công cụ tìm kiếm tìm kiếm các yếu tố định dạng quen thuộc như Tiêu đề (Tt)Tiêu đề phụ (Hd) để xác định nội dung trang của bạn nói về điều gì, xác định rằng những tín hiệu này đối với người đọc cũng sẽ hoạt động tốt với họ. Nhưng các công cụ tìm kiếm cũng sử dụng các trường cụ thể như đánh dấu Lược đồ (Sc)Mô tả Meta (Ds) làm manh mối cho ý nghĩa và mục đích của trang.

3.2. Thẻ Alt

ALT văn bản cho hình ảnh cải thiện khả năng tiếp cận và SEO hình ảnh. Trình đọc màn hình sử dụng văn bản ALT để giúp những người khiếm thị hiểu các hình ảnh trên trang. Văn bản thay thế cho hình ảnh cũng có thể giúp tìm kiếm hình ảnh – hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm hình ảnh.

3.3. Thay đổi bố cục nội dung (CLS)

Content Shift (CLS) tập trung vào các yếu tố ổn định hình ảnh. Tích lũy Layout Shift, là một phần của Core Web Vitals và bản cập nhật trải nghiệm trang tổng thể, đề cập đến những thay đổi không mong muốn trong bố cục của trang khi nó tải – nó gây khó chịu cho người dùng ở mức tối thiểu và có thể gây ra thiệt hại thực sự tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự thay đổi và nội dung của trang

4. Mức độ uy tín:

Bạn có thể đã nghe nói về EAT – Chuyên môn, Độ tin cậy và Độ tin cậy – như một phương pháp mà Google sử dụng để đánh giá giá trị và mức độ liên quan của các trang web. Tất nhiên, Google chưa bao giờ nói rõ ràng EAT là một yếu tố xếp hạng, nhưng họ cũng không im lặng về những gì họ đánh giá nội dung chất lượng là như thế nào.

Bảng tuần hoàn SEO "Nguyên tố" Sự uy tín
Bảng tuần hoàn SEO “Nguyên tố” Sự uy tín

Chuyên môn (Ex)Niềm tin (Tr) đã nói lêm những tín hiệu này, bao gồm cách trang web của bạn phù hợp với thị trường ngách của nó – nó có phải là người có thẩm quyền nhất trong lĩnh vực đó và nó đã tạo dựng được danh tiếng đó trong nhiều năm chưa? Đó là lý tưởng khi nói đến những yếu tố này. Cơ quan (Au) là tất cả về việc trở thành người hoặc trang web truy cập cho một chủ đề. Cơ quan có thẩm quyền thu thập các liên kết, đề cập, chia sẻ và hơn thế nữa trên trang web của bạn để bạn hiểu biết về một chủ đề.

5. Liên kết:

Trong tất cả các yếu tố, nhóm này tồn tại lâu nhất. Khi Google bùng nổ với thuật toán PageRank. Chất lượng liên kết (Lq) càng cao và các trang web liên kết đến trang web của bạn càng có liên quan thì càng tốt cho SEO của bạn. Tóm lại, các trang web có chất lượng vượt trội thường cung cấp cho khán giả của họ các liên kết đến các trang web có giá trị cao như nhau và tránh liên kết đến những người bốc mùi. Tiếp theo, là Anchors (An) – văn bản mà các trang web khác sử dụng khi liên kết đến của bạn. Cuối cùng, Số lượng (Qt) của các liên kết tốt đến các trang web của bạn càng lớn thì càng tốt cho SEO của bạn. Rốt cuộc, các doanh nghiệp xây dựng liên kết được sinh ra trên nguyên tắc này

"Nguyên tố" Liên kết
“Nguyên tố” Liên kết

6. Người dùng:

Các yếu tố dành riêng cho người dùng cũng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn xếp hạng ở Quốc gia (Cy) hoặc Địa phương cụ thể (Ly). Mặc dù điều này rất quan trọng, nhưng bạn không thể làm gì nhiều ngoài việc đảm bảo rằng trang web của bạn nói chuyện với người dùng trong khu vực mà khán giả của bạn cư trú.

Bảng Tuần Hoàn SEO 2021 - Công Cụ Được Sử Dụng Bởi Các Chuyên Gia SEO

Cách người dùng tương tác với trang web của bạn, Trải nghiệm người dùng (Ux), cũng rất cần thiết. Mục đích (It) cũng quan trọng ở đây, vì mức độ mà trang của bạn đáp ứng mục đích của người tìm kiếm sẽ đóng một vai trò trong cách trang web của bạn được xếp hạng cho các tìm kiếm tương tự. Tương tác (Eg) là tất cả về việc đảm bảo rằng bạn đáp ứng ý định của người dùng và không yêu cầu người tìm kiếm quay lại SERPs để tìm những gì họ thực sự đang tìm kiếm.

II. Yếu tố tiêu cực trong bảng tuần hoàn SEO:

Bất kỳ ai bước vào lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đều có thể gặp phải một số chiến thuật có vấn đề hoặc hoàn toàn bất lợi, hoặc Độc tố, như chúng tôi gọi ở đây. Đây là những lối tắt hoặc thủ thuật có thể đủ để đảm bảo xếp hạng cao vào thời mà các phương pháp của công cụ này ít tinh vi hơn nhiều. Và, chúng thậm chí có thể hoạt động trong một thời gian ngắn ngay bây giờ – ít nhất là cho đến khi bạn bị phát hiện.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa những chiến thuật này vì việc sử dụng chúng có thể dẫn đến hình phạt hoặc lệnh cấm, điều này sẽ hoàn toàn ngược lại với những gì bạn dự định.

Những yếu tố gây hại trong bảng tuần hoàn SEO 2021
Những yếu tố gây hại trong bảng tuần hoàn SEO 2021

1. Kỹ thuật che giấu (Cl)

(Cl) liên quan đến việc thiết lập trang web của bạn theo cách mà trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thấy điều gì đó khác với con người thực sự đang truy cập. Đây là một điều tối kỵ, vì – ngoài những thứ như đánh dấu dữ liệu có cấu trúc – bạn nên xây dựng trang web của mình cho mọi người, không phải cho các công cụ tìm kiếm và hệ thống của các công cụ càng trở nên phức tạp, thì khả năng đó là của bạn càng ít ‘ Tôi sẽ có thể đánh lừa họ.

Ba trong số các Độc tố này – Lược đồ liên kết (Sc), Nhồi nhét từ khóa (Sf) và Ẩn (Hi) – đại diện cho các cách biến tín hiệu của công cụ tìm kiếm chống lại chúng.

2. Vi phạm bản quyền (Ar) và Xâm nhập (Iv)

Độc tố vi phạm bản quyền (Ar) liên quan đến việc lưu trữ nội dung bị đánh cắp – hoặc các mục được lấy từ các trang khác hoặc tải âm nhạc hoặc video vi phạm bản quyền – được coi là bất hợp pháp cũng như có hại cho SEO. Và xâm nhập (Iv) bằng cách cung cấp cửa sổ bật lên hoặc quảng cáo xâm lấn ở bất kỳ định dạng nào, sẽ làm hỏng trải nghiệm người dùng của bạn.

3. Nội dung xấu (Bc) và hành vi độc hại (Mb)

Năm nay, chúng tôi đã thêm hai độc tố mới vào bảng của mình, Nội dung xấu (Bc) và Hành vi độc hại (Mb): Công cụ tìm kiếm trừng phạt nội dung tự động / được tạo, nội dung cóp nhặt và các trang ngõ. Và, Hành vi độc hại như lừa đảo, trojan, phần mềm độc hại và hack sẽ khiến bạn bị loại khỏi chỉ mục.

III. Thị trường ngách (Niches)

Chúng tôi biết rằng một số yếu tố SEO khác nhau hoặc hoàn toàn riêng biệt dựa trên thị trường ngách mà chúng phục vụ. Các công cụ tìm kiếm có các tín hiệu khác nhau cho các ngách này hơn là quan trọng đối với thực tiễn tổng thể của SEO. Các ngách này bao gồm SEO Local, News và Ecommerce.

SEO Local - Một thị trường ngách của SEO
SEO Local – Một thị trường ngách của SEO

1. SEO Local

với SEO Local, chúng tôi biết chìa khóa để hiển thị trong gói bản đồ địa phương là tập trung vào Vị trí (Lc) và đảm bảo Trích dẫn (Ci) của bạn được thiết lập và chính xác. Điều này bao gồm tính nhất quán của NAP (NAP) trên các nền tảng và trang web trích dẫn cũng như hồ sơ GMB (GMB) hoàn chỉnh – bao gồm việc chọn các danh mục phù hợp, cập nhật danh sách và thường xuyên tham gia vào danh sách của bạn.

Tất nhiên, một yếu tố quan trọng của danh sách Google Doanh nghiệp của tôi là Đánh giá (REV). Điều quan trọng không chỉ là có chiến lược thu hút đánh giá từ khách hàng của bạn mà còn phải đảm bảo bạn đang đặt câu hỏi phù hợp để nhận được từ khóa trong các bài đánh giá đó. Ngoài ra, điều quan trọng là phải trả lời những đánh giá đó – cho dù chúng tốt hay xấu.

2. SEO News

SEO News mang đến một cơ hội và thách thức duy nhất khi nói đến SEO. Một trang web xuất bản thường tạo ra một lượng lớn nội dung mỗi ngày nên điều quan trọng là Lưu trữ (Av) phải có thứ tự. Kho lưu trữ mạnh mẽ, được tối ưu hóa tốt đóng vai trò là trụ cột nội dung trong ngành hoặc lĩnh vực bao phủ của bạn.

Bảng Tuần Hoàn SEO 2021 - Công Cụ Được Sử Dụng Bởi Các Chuyên Gia SEO

Tin tức cũng được hưởng lợi từ các khoản đầu tư vào Câu chuyện hàng đầu (Ts) và Khám phá (Dc). Một yếu tố quan trọng khác để hiển thị trong các tính năng này là Hình ảnh Yêu cầu (Ir). Mỗi trang tin tức được yêu cầu bao gồm ít nhất một hình ảnh để hiển thị trong các kết quả tìm kiếm tin tức được đề cập ở trên. Hình ảnh phải rộng ít nhất 1200 pixel nếu chiều cao là 800px. Cuối cùng, với việc xuất bản và đăng ký, các công cụ tìm kiếm khuyên bạn nên có một bộ lấy mẫu linh hoạt (Fs) dẫn đầu.

3. Ecommerce

Xếp hạng trong bán lẻ có thể khác nhiều so với xếp hạng một trang “thông thường” trong kết quả tìm kiếm. Mô tả Sản phẩm (Pd) của bạn phải chi tiết và kỹ lưỡng nhưng phải dễ hiểu. Tuy nhiên, quan trọng nhất, chúng phải là duy nhất. Đừng chỉ sử dụng nội dung của nhà sản xuất!

Bảng Tuần Hoàn SEO 2021 - Công Cụ Được Sử Dụng Bởi Các Chuyên Gia SEO

Kiến trúc Sản phẩm (At) của bạn cần phải trực quan và giúp người mua dễ dàng tiếp cận những gì họ cần. Điều này bao gồm việc đảm bảo các trang danh mục được tối ưu hóa và có một chiến lược toàn diện để bao gồm sản phẩm,… Danh mục và các từ khóa thông tin lớn hơn. Tương tự như vậy, Đánh trang (Pg) nên được xem xét trong SEO Ecommerce: Đảm bảo rằng các trang sản phẩm quan trọng không bị bỏ sót và ngăn chặn các cấu trúc trang web sâu không cần thiết trong khi cung cấp UX tích cực.

Google’s Merchant Center (Mc) để quản lý cách khoảng không quảng cáo của bạn hiển thị trong tìm kiếm sản phẩm của Google. Điều quan trọng nữa là SEO phải đảm bảo cấu trúc URL (URL) dễ đọc và cho người mua biết họ đến từ đâu trên trang web. Cuối cùng, điều quan trọng là phải cập nhật Dữ liệu có cấu trúc (Sd) cho các sản phẩm, ưu đãi và đánh giá.

Kết luận

Và bạn đã có nó, khoa học – và nghệ thuật – của SEO, đã được giải mã, Chúng tôi hy vọng Bảng tuần hoàn SEO phục vụ bạn cũng như trợ giúp trực quan đầu tiên mà bạn sử dụng khi cố gắng vạch ra chiến lược SEO. Tuy nhiên, xin nhắc lại, chúng ta cũng hãy đồng ý rằng những gì nổi lên ngày hôm nay sẽ là nền tảng vào ngày mai. Đó là trường hợp của khoa học và công nghệ và nó cũng chính xác trong tiếp thị tìm kiếm. Những yếu tố nào sẽ được khám phá trong năm tới? Chúng ta sẽ thấy.

Nguồn: Search Engine Land

More to explorer

SEO ngành Sàn Gỗ – Homemy

Mục Lục Nội DungI. Các yếu tố nhóm tích cực trong bảng tuần hoàn SEO:1. Nội dung (Content)2. Cấu trúc Web (Architecture)3.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.