prefix="og: http://ogp.me/ns#"> Dịch vụ SEO thương mại điện tử - Website bán hàng | SEODO

Dịch vụ SEO thương mại điện tử – Website bán hàng

Dịch vụ SEO thương mại điện tử là dịch vụ SEO những website bán hàng sản phẩm. Thông thường chiến lược SEO thương mại điện tử sẽ khác khá nhiều so với những ngành nghề khác

1. Mục tiêu của dịch vụ SEO thương mại điện tử

SEO thương mại điện tử

Nếu bạn đang sở hữu một website thương mại điện tử, bạn cần xác định rõ mục tiêu:

  • Đơn hàng
  • Số liên hệ tư vấn
  • Traffic
  • Thứ hạng từ khóa

Để xác định và đo lường được số liên hệ tư vấn và đơn hàng chúng ta có thể sử dụng công cụ Google Tag Manager kết hợp với Google Analytics để đo lường và tối ưu

Traffic chúng ta có thể xác định qua Google Analytics hoặc Google Search Console

Thứ hạng từ khóa chúng ta có thể sử dụng phần mềm Serprobot

2. Dịch vụ SEO thương mại điện tử gồm những gì

SEO thương mại điện tử

2.1 Nghiên cứu thị trường

Bước đầu tiên của một dự án là chúng ta cần phải nghiên cứu thị trường:

  • Nghiên cứu khách hàng
  • Nghiên cứu đối thủ

Khách hàng là người mua hàng của chúng ta, tuy nhiên không nhiều đơn vị SEO hiện nay tập trung vào nghiên cứu khách hàng.

Chúng ta cần phải trả lời những câu hỏi về khách hàng:

  • Họ là ai, bao nhiêu tuổi, nghề nghiệp gì
  • Họ có sở thích gì
  • Insight của họ là gì

Mỗi ngành nghề thương mại điện tử sẽ có hành vi khách hàng khác nhau, vì vậy phải thật sự hiểu khách hàng thì chũng ta mới SEO đúng và biến kết quả SEO thành kết quả doanh thu được

Nghiên cứu đối thủ:

Chúng ta cần nghiên cứu kỹ đối thủ những:

  • Onpage landing page
  • Cấu trúc Website
  • UI/UX
  • Onsite
  • Sức mạnh trong và ngoài của website

Mỗi ngành nghề thương mại điện tử, người dùng và Google sẽ có những cách đánh giá khác nhau. Vì thế, phân tích đối thủ để hiểu thị trường mà mình làm đang được Google đánh giá như thế nào.

2.2 Onsite

Chúng ta cần vẽ Layout các trang của website thương mại điện tử rồi thiết kế nên giao diện như vậy

Cấu trúc website dựa trên dữ liệu mà mình đã hiểu ngành hàng và phân tích đối thủ mà có

Tối ưu những yếu tố technical chung của website: 404, broken link, sitemap, robot.txt,…

2.3 Onpage và viết nội dung

Bạn cần phải có những landing page mà bạn tập trung SEO. Đó có thể là trang danh mục, có thể là trang sản phẩm. Trang danh mục là khi khách hàng search những từ khóa chung chung, thường có độ cạnh tranh cao như laptop, điện thoại, balo học sinh,….Trang sản phẩm là khi khách hàng search những từ khóa cụ thể về sản phẩm đó:  điện thoại samsung galaxy note 7,…

Ngoài ra bạn nên viết những nội dung khi người dùng đánh giá và tìm hiểu thông tin sản phẩm. Khi đó thì tệp khách hàng của bạn sẽ nhiều hơn, bạn có thể sử dụng những tệp đó để quảng cáo tiếp thị lại hay có nhiều mục đích khác nhau.

2.4 Offpage và quảng bá

Về phần này, chúng ta dựa trên dữ liệu phân tích offpage của đối thủ để đưa ra KPI offpage.

Đây là phần mà nó không có nhiều sự khác biệt so với ngành nghề khác

2.5 Kiểm soát và tối ưu

Kiểm soát tiến độ dự án hàng tuần, đề xuất chiến lược và phương án mới cho hàng tuần.

3. Những điều cần tập trung chính của SEO thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử có rất nhiều điểm khác biệt so với những ngành dịch vụ hay tin tức. Nếu chúng ta làm bình thường như những ngành khác sẽ dễ dẫn tới tính trạng lãng phí nguồn lực và độ hiệu quả không cao.

Vậy đâu là những thứ mà một website thương mại điện tử nên hướng tới khi làm SEO:

3.1 Cấu trúc Website

SEO thương mại điện tử

Cấu trúc website cực kì quan trọng trong website thương mại điện tử. Cấu trúc website có vai trò điều hướng người dùng đến những trang khác nhau trong website.

Bạn hãy nhìn lại quá trình bạn lướt web tiki.vn. Quá trình tìm kiếm sản phẩm, tương tác với website dễ dàng, tất cả là nhờ cấu trúc website quá chuẩn tới từ đội ngũ DEV của Tiki.

3.2 Đo lường và tối ưu

SEO thương mại điện tử

Đối với SEO web thương mại điện tử, việc chúng ta kiểm soát hàng vi người dùng càng trở nên quan trọng.

Chúng ta nên đặt ra những câu hỏi:

  • Người dùng vào website chúng ta làm những gì
  • Họ vào trang sản phẩm rồi họ có bấm nút mua hàng hay thêm giỏ hàng không
  • Họ vào trang thanh toán thì tỷ lệ họ mua hàng là bao nhiêu

Chỉ cần với Yandex Metrica, Google Tag Manager, Google Analytics, chúng ta sẽ hiểu gần như toàn bộ hành vi mà khách hàng tương tác với website TMDT của chúng ta.

Từ những dữ liệu đo lường này, chúng ta sẽ đưa ra được phương án để tối ưu trải nghiệm khách hàng tốt hơn, nhằm tăng được tỷ lệ mua hàng của khách hàng

3.3 Nội dung ở danh mục và sản phẩm chi tiết

SEO thương mại điện tử

Hầu hết khách hàng sẽ truy cập 2 trang này là chính trước khi vào những trang thanh toán và mua hàng

Vì vậy đây là 2 trang cần phải làm nội dung tốt, bố cục rõ ràng.

Một số điều chúng ta nên làm với web TMDT:

  • Nội dung trang chuyên mục nên > 2000 từ
  • Trang danh mục có bộ lọc tốt
  • Trang sản phẩm chi tiết phải có nội dung đầy đủ, mô tả chi tiết sản phẩm
  • Đưa toàn bộ chính sách, khuyến mãi vào trang sản phẩm và trang trí cho nổi bật, dễ nhìn.

Trên đây là những lưu ý khi bạn SEO website thương mại điện tử. Chúc bạn thành công!

Ở SEODO, chúng tôi có dịch vụ SEO thương mại điện tử với phương pháp SEO Branding. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp qua sdt: 0901.132.933 hoặc email Account@seodo.vn

Website: https://seodo.vn/

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.