Dịch vụ SEO kiến trúc – Chiến lược tạo phễu tăng chuyển đổi lâu dài

Kiến trúc là một ngành phổ biến hiện nay khi nhu cầu xây nhà, trang trí nội thất ngày càng nâng cao của con người. Từ đó nhu cầu các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ seo hay dịch vụ marketing khác cũng tăng cao.

Ngành kiến trúc bao gồm thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất. Trong kiến trúc thì lại bao gồm nhiều ngách nhỏ như nhà phố, nhà cấp 4, nhà ống hay nhà tân cổ điển

Ngành kiến trúc được biết đến như ngành có lợi nhuận rất cao và không giới hạn, vì tính thẩm mỹ và sáng tạo của nó.

1. Tìm hiểu về hành vi người dùng của ngành kiến trúc

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp kiến trúc, có phải bạn đang đi tìm phương án để làm Marketing hiệu quả không.

Thông thường chúng ta hay nghe: Làm facebook đi, chạy quảng cáo Google đi, làm SEO đi. Nhưng để biết được chiến lược đúng, chúng ta cần trải qua quá trình nghiên cứu chi tiết

Mỗi ngành nghề sẽ có cách thức triển khai Marketing khác nhau vì hành vi khách hàng khác nhau

số liệu ngành kiến trúc

Đối với ngành kiến trúc, thị trường tìm kiếm của người dùng có một số đặc điểm như sau:

  • Khách hàng tìm kiếm nhiều vào tháng 3 đến tháng 12, giảm sâu vào tháng 1 và 2
  • Lượng tìm kiếm nhiều ở tháng 8 đến 12
  • Khách hàng 80% tìm kiếm bằng di động
  • Khách hàng tìm thẳng công ty hay dịch vụ kiến trúc rất ít, chủ yếu họ tìm mẫu trước
  • Trước khi họ tìm kiếm công ty thì họ tìm những key như “nhà cấp 4 5×20”, “nhà phố 3 phòng ngủ”,….

inbound

Hành vi khách hàng mảng kiến trúc là:

Bước 1: Nhận thức được nhu cầu cần thiết kế kiến trúc

Bước 2: Tìm hiểu. Tìm hiểu ở đây là chúng ta tìm hiểu về mẫu, tìm hiểu về cơ cấu, tìm hiểu về kỹ thuật tương ứng với ngôi nhà của mình. Một số key trong giai đoạn này là: “nhà cấp 4 5×20”, “nhà phố 3 phòng ngủ”, “bản vẽ nhà cấp 4 100m2”,..

Bước 3: Đánh giá. Sau đó họ sẽ tìm hiểu những công ty kiến trúc hiện nay và có sự đánh giá giữa các công ty với nhau về giá, quy trình làm việc, sự uy tín của công ty,…

Bước 4: Liên hệ tư vấn. Họ sẽ liên hệ với công ty và được công ty tư vấn chi tiết

Dịch vụ SEO kiến trúc - Chiến lược tạo phễu tăng chuyển đổi lâu dài

Vậy thì rõ ràng:

Kênh facebook rất khó phù hợp đối với ngành kiến trúc, vì phải có nhu cầu họ mới tìm kiếm

Kênh Google rất phù hợp, vì chủ yếu họ sẽ tìm hiểu trên Google là chính

Tuy nhiên Facebook lại là kênh thích hợp để quảng cáo Remarketing tới tệp đối tượng vào website từ Google.

Vì thế đối với ngành kiến trúc, kênh chính là Google ( SEO và Google Ads ), facebook là kênh hỗ trợ quảng cáo tiếp thị lại

Bây giờ mình sẽ nói tới dịch vụ SEO cho ngành kiến trúc, là làm những gì

2. Làm SEO cho ngành kiến trúc là làm những gì

Quy trình làm SEO cho ngành kiến trúc:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

  • Nghiên cứu thị trường thực sự quan trọng trong ngành kiến trúc. Hành vi và insight của ngành kiến trúc là rất đa dạng. Vì vậy sẽ phải tốn một thời gian không ngắn để chúng ta nghiên cứu sâu điều này

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa

  • Nghiên cứu từ khóa là giai đoạn quan trọng nhất trong giai đoạn đầu.
  • Đây la giai đoạn nếu nghiên cứu từ khóa không tốt, về sau sẽ rất khó khăn và tốn thời gian chỉnh sửa content
  • Nghiên cứu từ khóa toàn thị trường từ những công cụ nghiên cứu từ khóa

Bước 3: Thiết kế website tối ưu website

  • Quá trình nghiên cứu thị trường và nghiên cứu từ khóa đủ để chúng ta hiểu về ngành kiến trúc mấy phần. Từ đó cần đưa ra mô hình cấu trúc website và thiết kế website phù hợp với ngành hàng này

Bước 4: Viết nội dung

  • Nhóm từ khóa đã nghiên cứu thành những nhóm nội dung, triển khai viết nội dung

Bước 5: Kiểm toán và tối ưu

  • Hàng tuần cần phải audit technical, audit content để kiểm soát content được tốt và đưa ra phương án tối ưu website tốt hơn hàng tuần

3. Những lưu ý khi SEO cho ngành kiến trúc

cro

Team mình đã làm khá nhiều dự án thiết kế và thi công kiến trúc, dựa trên những kinh nghiệm đấy thì có một số lưu ý khi seo ngành kiến trúc:

  • Đặc biệt chú trong phần nghiên cứu từ khóa (phần này sẽ quyết định đến sự thành bại của dự án)
  • Content phải tốt (content ngành kiến trúc không cần quá văn vẻ, hãy viết thực tế, hình ảnh đẹp mắt)
  • Không chỉ SEO, hãy mix SEO với những kênh khác sẽ mang lại hiệu quả tối đa (Google Display Network và Facebook Ads Remarketing)

4. SEO Branding giúp được gì cho SEO ngành kiến trúc

Dịch vụ SEO kiến trúc - Chiến lược tạo phễu tăng chuyển đổi lâu dài

Phương pháp SEO Branding là phương pháp độc quyền của SEODO. Team đã áp dụng phương pháp SEO Branding vào những dự án kiến trúc và mang lại rất nhiều hiệu quả.

Điểm mạnh của SEO Branding với ngành kiến trúc:

  • Content hoàn toàn phù hợp insight người dùng
  • Đo lường được hành vi của người dùng khi vào website
  • Đo lường được tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ tạo ra doanh thu
  • Tạo ra mô hình phễu khép kín khiến khách hàng không thể đi đâu hết được ngoài website của chúng ta
  • Thương hiệu của chúng ta nổi bật trước người dùng

Trên đây là những phương án và lưu ý khi SEO ngành kiến trúc mà SEODO đề cập. Bạn cũng có thể liên hệ SEODO để sử dụng dịch vụ seo kiến trúc với phương pháp SEO Branding độc quyền.

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.