Case Study

Case study SEO: Website ghế massage – 5 tháng với domain hoàn toàn mới

Thu Hoài - Project Manager

Thu Hoài - Project Manager

Đội ngũ chuyên gia SEO tại SEODO

0 %
Từ khóa TOP 10
0
Lưu lượng truy cập / tháng
0
Chi phí từ 100 triệu
0 %
Từ khóa TOP 10
0
Lưu lượng truy cập / tháng

I. THỰC TRẠNG BAN ĐẦU CỦA DỰ ÁN

  • Website hoàn toàn mới và đang trong thời gian thiết kế web.
  • Về mặt content:
    • Blog chủ đề ghế massage chưa có bài nào.
    • Sản phẩm thì Seodo có khoảng 9 sản phẩm.
    • Có quá nhiều bài viết không cùng chủ đề như chiến dịch, bài tâm sự của khách hàng.
  • Về cơ bản: Web còn mới và đang build theo brand nên gần như chưa có hoạt động SEO về mặt onpage hay offpage.
  • Các đối thủ trong ngành đều có thương hiệu hoặc đã triển khai phương án SEO mạnh từ trước.

II. CAM KẾT CỦA DỰ ÁN

Case study seo
Cam kết dự án
Mục tiêu mà Seodo cam kết với khách hàng:
  • Từ khóa: 80% đạt TOP 10, trong đó bao gồm nhiều key có độ khó cao, mang tính cạnh tranh, KD >40.
  • Traffic: 9.000 traffic/tháng.

III. PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI

Case study SEO
Triền khai dự án

1. Về content

Ở đây, Seodo sẽ chi tiết luôn chiến lược của content cho dự án theo từng giai đoạn. Trong mỗi giai đoạn content sẽ đóng một vai trò khác nhau như trong chiến lược thực thi.
Vậy Seodo team đã làm gì?
Tháng 1,2: Trong suốt dự án, Seodo team đã đẩy nghiên cứu và triển khai 70 bài theo hành trình khách hàng trong đó bao gồm:
  • Content dịch vụ: Triển khai khoảng 30 bài content về
    • Ghế theo đối tượng như ghế cho người lớn tuổi, cho người đau nhức xương khớp,…
    • Ghế massage theo giá như ghế massage 40 triệu, ghế massage 20 triệu,..
    • Ghế massage theo local như ghế massage TPHCM, Hà Nội theo các quận để giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
  • Content blog: Đối với phần này, Seodo đã triển khai thêm khoảng 30 bài viết content về các phần như cấu tạo ghế, kinh nghiệm mua ghế hay cách vệ sinh, bảo quản ghế sau khi mua,…
Tháng 3: Sau khi Seodo đã triển khai xong nhóm content về chủ đề massage, để gia tăng thêm traffic vào website, Seodo đã đẩy thêm 60 bài content về nhóm bệnh người già, chăm sóc sức khỏe, quà tặng để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng cũng như giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Tháng 4,5,6: Dựa vào các công cụ như Yandex, Google Search Console, Ahref,… Seodo team bắt đầu audit lại content theo công thức 5W1H để tăng chất lượng Content với người dùng cũng như tối ưu thêm những vị trí đặt link sản phẩm để giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

2. Về onpage

Vì là một website mới và theo dạng brand nên web gần như không được tối ưu. Do đó, Seodo có điều chỉnh các phần:
  • Menu: Đưa phần các bài viết SEO lên thanh menu cũng như phần blog. Ngoài ra, Seodo cũng đưa các phần như chính sách, giới thiệu, thông tin liên hệ để giúp tăng độ uy tín của website hơn.
  • Trang chủ, Footer: Seodo team đã tối ưu lại toàn bộ về sắp xếp để tối ưu người dùng nhất cũng như hỗ trợ đưa cho bài viết SEO đến gần người dùng nhất, giảm thiểu click đẹp nhất.
  • Chuyên mục, bài viết hay sản phẩm: Seodo cũng tối ưu lại theo hướng tối ưu trải nghiệm nhất.
– Lưu ý, trong tháng 1, bạn có thể tối ưu onpage theo hướng suy nghĩ nhưng đến các tháng tiếp theo khi đã có dữ liệu về người dùng thì phải tối ưu “điểm chạm” liên tục để giúp gia tăng trải nghiệm người dùng tốt nhất cũng như tỷ lệ chuyển đổi của website.

3. Về offpage

Đối với tháng 1, Seodo team đã tiến hành một số công việc offpage cơ bản theo quy trình của SEODO như:
  • Tối ưu Google My Business đã có sẵn của khách hàng.
  • Tạo bộ 300 Brand Social & 100 Author Social.
  • Cài đặt schema cho website là Local Business. 
– Sau khi hoàn thành nhóm content chủ đề, Seodo team đã tiến hành đẩy backlink:
  • Nguồn backlink: Seodo sử dụng các Guest Post, Profile forum và báo cùng chủ đề cho các page SEO.
  • Thời gian: Seodo sẽ tiến hành đẩy lần lượt chứ không đẩy một lần. Chẳng hạn như sau khi Seodo hoàn thành content thì team sẽ sử dụng kênh tháng 3 thì Guest Post và Báo nhẹ trước. Đến tháng thứ 4, Seodo dùng thêm Profile Forum và Báo nếu cần. Vì việc này sẽ dùng mình kiểm soát được hiệu quả của nguồn tốt nhất cũng như giúp mình tiết kiệm ngân sách đầu tư hiệu quả.
  • Kiểm soát: Vì hiện tình trạng backlink bị mất index thường xuyên. Do đó, để đảm bảo nguồn backlink chất lượng, Seodo đã tiến hành audit backlink liên tục để đảm bảo đúng kế hoạch ban đầu, kiểm soát về chất lượng link liên tục và check tình trạng index.
  • User: Đối với mảng ghế massage, chắc chắn nếu chỉ đẩy offpage không thì chưa đủ. Do đó, Seodo đã sử dụng thêm quá trình đẩy thêm user cho các page SEO chính.

IV. KẾT QUẢ

Sau 5 tháng triển khai dự án, với một website mới, Seodo team đã xử lí mọi vấn đề rủi ro cho website và hoàn thành mục tiêu cam kết của khách hàng:
  • Từ khóa TOP 10: 95% (KPI: 80%)
  • Organic traffic: Tăng lên hơn 10.000 traffic/tháng (Traffic chưa cao một phần vì tình hình dịch nên chỉ có thể tìm kiếm ít, một phần chủ yếu team SEO những page chuyển đổi liên quan ngành chứ không SEO Blog, giai đoạn sau mới đẩy Blog để tăng thêm đối tượng khách hàng tiếp cận).
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Có 373 khách hàng liên hệ với doanh nghiệp qua các kênh như Zalo, Fanpage và 214 khách hàng gọi điện.
Thực tế thì đây là dự án mà bên Seodo áp dụng quy trình thực thi dự án SEO của bên team vào, cũng không có sự thay đổi nhiều. Cái cần đầu tư nhất vẫn là cần đầu tư thời gian công sức để hiểu ngành, hiểu dịch vụ để xây dựng cấu trúc website tốt, xây dựng content chất lượng.
Case study SEO
Organic Traffic
5/5 - (2 bình chọn)

Tư Vấn SEO Miễn Phí