Case Study

Case Study SEO: Mảng THIẾT KẾ BIỆT THỰ đạt 80% TOP 6 trong 6 tháng

Thu Hoài - Project Manager

Thu Hoài - Project Manager

Đội ngũ chuyên gia SEO tại SEODO

0 %
Từ khóa TOP 6
0
Lưu lượng truy cập / tháng
0
Chi phí từ 200 triệu
0 %
Từ khóa TOP 6
0
Lưu lượng truy cập / tháng

I. THỰC TRẠNG BAN ĐẦU CỦA DỰ ÁN

– Chủ đề: Mảng thiết kế biệt thự
Tình trạng:
  • Dự án đã từng được SEO trước đó.
  • Website bị duplicate content khá nặng kết hợp backlink bẩn khá nhiều (Backlink DR thấp, traffic gần như bằng 0, có cả backlink 18+)
  • Content chưa tập trung vào chủ đề của web, chủ yếu là phong thủy gây loãng chủ đề website.

II. CAM KẾT CỦA DỰ ÁN

Case study SEO
Cam kết thành công

– Seodo cam kết với khách hàng sẽ đạt được:

  • 80% nằm trong TOP 6.
  • Trong đó có khoảng 10 key canh tranh nhất phải ONTOP.

III. THỰC THI DỰ ÁN – PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI

Case study SEO
Kế hoạch triển khai dự án
Seodo sẽ tiến hành phân tích dự án theo chuỗi hành trình như sau:
  • Phân tích, lên kế hoạch. 
  • Tối ưu website, cài đặt đo lường.
  • Xây dựng content.
  • Xây dựng Internal link.
  • Offpage SEO.
  • Audit SEO.

1. Phân tích, lên kế hoạch

Việc phân tích đầu dự án khi nhận là việc cần thiết là bạn cần phải quan tâm, từ số liệu để đưa ra kế hoạch thực thi phù hợp và tối ưu nhất cho ngành.

1.1 Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ sẽ giúp mình có thể hiểu được nguồn lực đầu tư và cách thức phân bổ của đối thủ, từ đó đưa ra nguồn lực phù hợp để vượt qua đối thủ. Phần dữ liệu, Seodo sẽ tập trung phân tích sức mạnh trong và ngoài của website đối thủ.
  • Chất lượng bên trong của website: Chất lượng của bài hỗ trợ SEO cho dự án, ví dụ page thiết kế biệt thự đang có số bài viết trỏ link nội bộ về nó là bao nhiêu & trung bình số backlink trỏ tới các bài bổ trợ của nhóm thiết kế biệt thự. Ở phần này Seodo sẽ tập trung phân tích các nhóm chính của dự án.
  • Chất lượng backlink (Chỉ số sức mạnh từ bên ngoài): Ở phần này, Seodo cần phân tích cụ thể số backlink, domain trỏ trực tiếp tới page thiết kế biệt thự cùng các chỉ số chất lượng của nó như traffic, DR, vị trí & nguồn backlink.
  • Không dừng lại ở đó, mình sẽ tiếp tục phân tích trực tiếp đến sức mạnh của trang chủ, cụ thể là số backlink, Reffering domain trỏ về kèm vị trí, nguồn.

===> Theo đánh giá tổng quan về ngành thiết kế biệt thự mà mình thực thi thì đối thủ dùng backlink khá lớn, chủ yếu là dùng báo, profile forum có DR cao, cùng chủ đề.

1.2 Phân tích khách hàng

Thông thường, quá trình phân tích khách hàng không chỉ dự án này mà các dự án khác mà Seodo thực thi sẽ theo hai vấn đề chính:
  • Chân dung khách hàng – dựa trên tư duy 5W1H:
  • Hành trình mua hàng của khách hàng khi đến với dịch vụ thiết kế biệt thự. Phần này mọi người có thể tham khảo thêm hành trình để viết các loại content TẠI ĐÂY.

===> Ở phần này, để hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng cũng như hành trình mua hàng cụ thể, bạn có thể tự tìm hiểu hoặc có thể liên hệ trực tiếp bên phía khách hàng. Có như vậy thì bạn mới có được định hướng rõ ràng hơn trong việc xây dựng hệ thống content website & sẽ giúp web dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng trên Google hơn.

2. Tối ưu website, cài đặt đo lường

Công việc tối ưu website thường bên Seodo sẽ thực thi ngay tháng đầu tiên, đây là giai đoạn đầu mà bên mình cần “Khám web” xem nó đang trong tình trạng như nào, có tối ưu trải nghiệm người dùng & có mắc những lỗi Onsite hay không?.
  • Về giao diện: Cơ bản web biệt thự mà Seodo tiếp nhận không có lỗi gì nhiều, chủ yếu một số lỗi về hiển thị hình ảnh & phần nội dung không đồng nhất. Phần này thì team sẽ note lại và bạn kỹ thuật bên Seodo sẽ tự xử lý luôn, nhưng một lưu ý là mọi người nên thống nhất được với khách hàng trước khi điều chỉnh nhé.
  • Về Onsite:
    • Website mà Seodo nhận được gặp tình trạng là hệ thống linkout rất lớn, có cả những linkout về các báo.
    • Cấu trúc đường dẫn 2 tầng.
    • Chưa có trang tĩnh như giới thiệu, các chính sách.
    • Phần lớn trên website tự sinh ra nhiều link gây ảnh hưởng đến quá trình Google đọc web
    • Các lỗi khác như Sitemap, Robot.txt, Canonical, 301, 302, 404,… đều chưa được xử lý trước đó.

===> Trên thực tế thì các yếu tố Onsite không ảnh hưởng quá lớn đến thứ hạng từ khóa, tuy nhiên, nếu không được xử lý tốt thì Google sẽ rất khó đọc và hiểu được website của mình. Đặc biệt với cấu trúc link 2 tầng thì bạn cần xử lý sớm để không phải ảnh hưởng đến cấu trúc sau này. Vì thế ngoài việc tối ưu trải nghiệm người dùng, thì bạn nên Onsite ngay tháng đầu tiên để website hoàn thiện.

Và ngay trong tháng đầu tiên, Seodo cũng sẽ tiến hành cài đặt đo lường luôn. Ở dự án biệt thự này, Seodo sẽ đề xuất khách hàng bổ sung thêm một số button để người dùng dễ dàng liên hệ như Hotline, Chat Zalo, Messenger. Đặc biệt khi cài xong thì cũng tiến hành tracking các button này để follow theo từng tháng. Ngoài ra, Seodo cũng sẽ tiến hành cài thêm Yandex – Theo dõi hành vi của người dùng vào website để sau này có dữ liệu giúp tối ưu trải nghiệm người dùng tốt hơn.

3. Xây dựng content

Về cơ bản, Content và Onpage của dự án này ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng thành công của đợt SEO trước đó mà một bên khác làm. Chính vì thế mà khi nhận dự án, Seodo đã tiến hành Audit lại toàn bộ content dự án có trên web, hầu như số lượng content viết khá nhiều nhưng nó lại bị trùng lặp nhau lên đến 80%.
  • Seodo tiến hành lọc ra những bài viết nào không mang lại traffic, không đúng ngành thì trực tiếp loại bỏ. Đối với những bài nào không đánh trúng trọng tâm của website nhưng vẫn mang lại lượng traffic lớn thì team sẽ giữ lại và tiến hành tối ưu lại để kéo traffic về tốt hơn.
  • Tiến hành phân chia cấu trúc content theo chủ đề. Phần này cực quan trọng, nó ảnh hưởng đến cấu trúc của web nên trước khi phân thì Seodo cũng như team cần nghiên cứu kỹ ngành.
Sau khi Audit thì Seodo sẽ có một kế hoạch cụ thể cho các công việc phải làm: Điều hướng những page nào trùng về 1 page chính và tiến hành tối ưu lại content với từ khóa tương ứng.
Không dừng lại ở đó, với những content hiện có chia vào nhóm tương ứng như thiết kế biệt thự 2 tầng, thiết kế biệt thự 3 tầng, thiết kế biệt thự vườn,… Sau đó cần xem xét nhóm nào đang thiếu bài bổ trợ thì sẽ tiến hành nghiên cứu thêm. Tính tới thời điểm hiện tại thì số lượng content Seodo viết và Audit khoảng 200 bài (Seodo thực thi viết hoàn thành 90% bài viết ngay trong 2 tháng đầu tiên), tuy nhiên bên Seodo đang duy trì & đang nghiên cứu thêm từ khóa để update thêm cho website liên tục.

4. Xây dựng Internal link

Như các bạn cũng biết thì Internal Link là mạch máu trong website và cả hệ thống SEO. Nếu dòng “máu” dịch chuyển không đồng đều sẽ khiến cho website phát triển không tổng thể được, đồng thời hành vi người dùng trong website không tạo ra hiệu quả chuyển đổi cao. Chính vì thế mà đòi hỏi bản thân mình phải nắm rõ bản chất thực sự của dự án thì mới làm được.
Một đặc thù của dự án biệt thự sẽ có khá nhiều dự án, do đó Seodo cũng sẽ tận dụng thêm những bài này để trỏ thêm link về các page SEO, đảm bảo mật độ VỪA ĐỦ.

===> Một tip để mang lại thành công cho dự án chính là cách đi Internal link, thông thường Seodo sẽ liên kết chặt chẽ các tầng với nhau, từ trên xuống và từ dưới lên để tạo một khối chủ đề thống nhất và cũng giúp Google dễ hiểu chủ đề web mình hơn. Không chỉ thế, Seodo cũng sẽ tiến hành đăng content theo từng đợt & tiến hành làm Internal link trước mới tiến hành đăng.

5. Offpage SEO

  • Trong tháng đầu tiên, Seodo cũng sẽ tiến hành Audit lại hệ thống link trước đó vì Website bị Spam rất nhiều. Seodo sẽ tiến hành disavow các backlink có Anchor text trỏ sai chiến lược; các backlink có DR thấp, traffic thấp và backlink 18+.
  • Tháng thứ 2: Ngay giai đoạn đầu khi viết xong các page SEO, bài bổ trợ, Seodo sẽ tiến hành share social để gia tăng tín hiệu
  • Tháng thứ 3: Đầu tháng thứ 3 – Sau khi hoàn thành bài viết SEO khoảng được 2 tuần thì Seodo book đợt textlink báo đầu tiên nhưng không mang hiệu quả vì web đã bị Spam link quá nhiều. Team nghĩ Audit hết các backlink hiện tại thì website đã hoàn toàn ổn định, nhưng kết quả không như mong muốn. Ngay đợt backlink đầu tiên thì hầu như nó không mang lại hiệu quả gì, chính vì thế mà Seodo hầu như tập trung vào Onpage để đảm bảo NỘI TẠI WEBSITE tốt nhất có thể và Seodo cũng sẽ tiến hành Audit thêm backlink từ 2-3 lần ngay tháng sau đó, vì mỗi ngày lượng link bẩn đổ về khá là nhiều. Song song với đó thì team sẽ tiến hành đánh thêm Social Matrix & Profile forum chất lượng có DR cao. Ngoài ra, ở tháng này Seodo cũng có đánh thêm khoảng 7 bài Guest Post dự án – chủ yếu là những page lớn và sẽ chia đợt theo từng tuần. Kết thúc tháng thứ 3 thì thứ hạng từ khóa đã đạt được thứ hạng đầu tiên Seodo mong muốn là đã “LỌT” hết vào TOP 20. Và Seodo cũng như tất cả thành viên đã hoàn thành được KPI giai đoạn này.
  • Tháng thứ 4, 5 đến đầu tháng thứ 6: Bên cạnh tiếp tục Audit website thì Seodo cũng tiến hành đẩy thêm content ở giai đoạn này, sau đó sẽ tiến hành đẩy thêm đợt báo PR khoảng 6 bài – rải đều theo từng tuần. Kết hợp với đó là thực thi profile cho các bài blog.

6. Audit SEO

  • Audit Technical: Là quá trình mà Seodo sẽ “khám bệnh” cho website, mục đích là nắm được các vấn đề tồn tại trong web, từ đó đưa ra được phương án tối ưu phù hợp nhất. Thông thường Audit web thì Seodo sẽ thực thi khoảng 2 tuần/ lần.
  • Audit Backlink: Đặc thù dự án mà Seodo nhận được là lượng link rác, link bẩn mỗi ngày khá nhiều. Do đó team phải follow và audit thường xuyên, nếu những bên nào Seodo liên hệ được để gỡ thì sẽ tiến hành gỡ luôn.
  • Audit Content: Phần này sau khoảng 3 tháng thực thi content, là lúc Seodo có đủ dữ liệu để tiến hành phân tích thực trạng content trên web như nào. Ở giai đoạn này, team chủ yếu xem lại các bài content chưa lên TOP và sẽ tối ưu thêm về LSI, key từ GG Search Console, bổ sung thêm internal link & tận dụng thêm các tool khác để tối ưu như Website Auditor. Một tip ở đây nếu những bài nào có traffic, đã lên TOP thì bạn có thể tận dụng trỏ thêm các bài chưa lên TOP – nhưng PHẢI CÙNG CHỦ ĐỀ.

IV. KẾT QUẢ

Sau 6 tháng triển khai dự án, với website có tỷ lệ trùng content lớn, bị spam link nặng thì mình; Seodo đã tiến hành xử lý mọi vấn đề & đạt cam kết với khách hàng.
  • Từ khóa: Đạt 91% TOP 6, 10 từ khóa cạnh tranh đều lọt vào TOP.
  • Traffic: Đạt 30.0000 – 35.0000 traffic/ tháng ở nhóm biệt thự và đang có xu hướng tăng.
Hiện tại dự án này bên mình vẫn đang follow và duy trì nên thứ hạng từ khóa đến thời điểm hiện tại vẫn đảm bảo.
Case study SEO
Organic Traffic
Đánh giá 5 sao

Tư Vấn SEO Miễn Phí