CASE STUDY DỊCH VỤ SEO CỦA SEODO

Đối với mỗi khách hàng khi quyết định thực hiện dịch vụ SEO cho sản phẩm hay dịch vụ của mình đều cần phải tìm hiểu rất kỹ đơn vị dịch vụ SEO. Nhận thấy được mong muốn đó từ khách hàng, SEODO luôn cam kết thực thi các dự án SEO với khách hàng theo lối tư duy SEO Branding. Đây là tư duy SEO mà SEODO có được thông qua quá trình quan sát hành vi người dùng và cách xếp hạng Website của Google cũng như trao đổi, học hỏi rất nhiều ở các cộng đồng SEO tại Việt nam và tham khảo kiến thức trên thế giới.

Tư duy SEO Branding của SEODO không chỉ giúp Website của khách hàng lên TOP từ khóa thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp được biết đến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Và hơn hết chính là tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng truy cập Website trở thành người mua/khách hàng cuối cùng được tối ưu ở mức cao nhất.

Dưới đây là một vài thành công điển hình mà SEODO Agency đã mang lại cho khách hàng:

1. Khách hàng LĨNH VỰC KIẾN TRÚC

1.1 Thông tin chung về dự án

Sản phẩm cụ thể: Thiết kế kiến trúc nhà ở và

  • Đây là thương hiệu thiết kế nhà ở mới thành lập, độ nhận diện thương hiệu còn thấp nên chỉ đủ ngân sách để chạy SEO. Ngoài ra không sử dụng thêm bất cứ dịch vụ nào khác như Facebook Ads hay Google Ads
  • Website doanh nghiệp được thiết kế mới hoàn toàn, chưa từng thực hiện SEO trước đây.

Mong muốn của khách hàng 

  • Đây là một dự án cam kết Keywords TOP 5. Tuy nhiên khách hàng có thêm mong muốn là phủ rộng độ nhận diện thương hiệu vì đây là công ty vừa mới thành lập
  • Là dự án SEO cam kết 6 tháng

1.2 Giải pháp

Đầu tiên, SEODO triển khai thiết kế Website cho doanh nghiệp mang đậm phong cách của ngành kiến trúc. Để từ đó, khi khách hàng truy cập vào Website sẽ có nhiều ấn tượng hơn cũng như cảm nhận được sự chuyên nghiệp từ phía doanh nghiệp. SEODO luôn lấy mong muốn, nhu cầu của những khách hàng trước khi thiết kế nhà làm “kim chỉ nam” để từ đó đề xuất, đưa ra những yếu tố thiết kế Website giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

Vì là doanh nghiệp mới thành lập, để đảm bảo được sự tăng trưởng bền vững, SEODO đề xuất triển khai dịch vụ SEO tập trung tối ưu Onpage, cải thiện tốc độ tải trang. Đặc biệt là tập trung phát triển nội dung. Với tiêu chí phát triển nội dung chất lượng, SEODO chia nội dung thành 3 phần quan trọng:

  • Content Landing Page: Đây là loại content được SEODO tập trung triển khai đầu tiên. Đây là những trang web bắt buộc phải lên TOP và là trang sẽ trực tiếp giới thiệu dịch vụ thiết kế kiến trúc của doanh nghiệp đến với khách hàng.
  • Content doanh nghiệp: Sau khi đã thực hiện xong content doanh nghiệp, SEODO tiếp tục triển khai những content về doanh nghiệp. Những nội dung liên quan đến doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó gia tăng lòng tin của khách hàng hơn khi tìm hiểu về doanh nghiệp
  • Content ngành: Trong chiến lược phát triển SEO, những loại content ngành liên quan đến kiến trúc được SEODO tập trung triển khai nhằm hướng đến những khách hàng tiềm năng, với mục đích dẫn dắt họ đến content landing page là content quan trọng nhất. 

Ngoài ra, khi triển khai kế hoạch thực thi dự án, SEODO còn áp dụng quảng cáo Remarketing đến với những khách hàng tiềm năng nhằm điều hướng họ truy cập vào trang Landing Page, gia tăng số lượng thông tin cá nhân mà khách hàng để lại.

1.3 Kết quả đạt được

Mặc dù đây là dự án SEO từ khóa TOP 5 trong vòng 6 tháng nhưng:

  • Sau 4 tháng triển khai, SEODO đã hoàn thành mục tiêu
  • Mục tiêu là 80% từ khóa TOP 5 nhưng trên thực tế 90% từ khóa đã đạt TOP 1 – 3. Trong đó có 30% từ khóa TOP 1
  • Lượng truy cập vào Website tăng trưởng từ 0 – 14.000 traffic/tháng chỉ từ tháng 8 đến tháng 10/2018 

Case Study - SEODO

2. Khách hàng LĨNH VỰC LÀM ĐẸP

2.1 Thông tin chung về dự án

Sản phẩm cụ thể: Sản phẩm làm đẹp cho chị em phụ nữ

  • Đây là doanh nghiệp khá lớn trong lĩnh vực làm đẹp
  • Công ty đã có đội ngũ Marketing In-house triển khai mạnh Google Ads và các hoạt động Marketing Offline khác để mang về nguồn doanh thu cho doanh nghiệp

Mong muốn của khách hàng

  • Tăng trưởng traffic truy cập Website. Từ đó điều hướng khách hàng tiềm năng về các trang bán hàng của công ty
  • Dự án SEO cam kết thực thi trong 6 tháng

2.2 Giải pháp

Nhằm đảm bảo doanh thu ổn định và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp, SEODO để xuất triển khai dịch vụ SEO tập trung vào phát triển nội dung chất lượng, mang tính chuyển đổi cao.

  • Trước khi bắt tay thực thi dự án, SEODO sẽ phân tích kỹ quá trình mua hàng của khách hàng mục tiêu, từ khi bắt đầu có nhu cầu về sản phẩm đến khi ra quyết định mua hàng. Ứng với mỗi hành trình mua hàng của khách hàng, SEODO triển khai nội dung phù hợp cho từng quá trình, xây dựng hệ thống cấu trúc content sao cho phù hợp với mỗi quá trình đó. Song song với đó, khách hàng vẫn tiếp tục chạy Facebook Ads nhằm đảm bảo mang lại doanh thu ngắn hạn cho doanh nghiệp
  • SEODO biên tập 200 bài viết để thu hút được khách hàng tiềm năng trong thời gian là 1,5 tháng
  • SEODO triển khai tận dụng những từ khóa ngách mang tính chuyển đổi cao nhằm đẩy nhanh lưu lượng truy cập vào Website
  • SEODO chuyển hướng khách hàng về các trang bán sản phẩm bằng những liên kết nội bộ trong hệ thống content

2.3 Kết quả đạt được

  • Sau 2,5 tháng, SEODO đã đạt được mục tiêu cam kết với khách hàng chỉ bằng nội dung content chất lượng trên website, không sử dụng backlink.
  • Lượng truy cập vào Website tự nhiên ban đầu là 300/ngày (tháng 07/2019). Sau 2,5 tháng thực hiện dự án SEO ở SEODO, lưu lượng truy cập hàng ngày đạt đến 4000 phiên/ngày (tháng 09/2019)
  • Sau khi gia tăng lưu lượng truy cập, SEODO kết hợp với doanh nghiệp tận dụng lượng traffic đạt được để gia tăng chuyển đổi bán sản phẩm cho doanh nghiệp

Case Study - SEODO

3. Khách hàng LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN

3.1 Thông tin chung về dự án

Sản phẩm cụ thể: bất động sản, đã hoạt động được 4 năm

  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là những trang bất động sản lớn, đã hoạt động hơn 10 năm trong ngành như cafeland.vn; batdongsan.com.vn; nha.chotot.com;….
  • Website do chính doanh nghiệp tự thiết kế, không phải là website chuyên về đăng tin bất động sản như những đối thủ khác
  • Lỗ hổng ở Hosting doanh nghiệp khiến cho Website 2 lần bị hack và dính mã độc khiến website nhiều lần bị Index tiếng Nhật

Mong muốn của khách hàng:

  • Những keywords trực tiếp liên quan đến sản phẩm bất động sản của dự án lên TOP 5 nhằm mục đích tiếp cận nhanh tới khách hàng mục tiêu

3.2 Giải pháp

  • Vì Website được thiết kế không theo dạng đăng tin bất động sản, khó tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu, do vậy SEODO đã đề xuất biên tập nội dung theo hướng dẫn dắt người đọc từ khi tìm hiểu dự án đến khi nhận sự tư vấn từ phía doanh nghiệp một cách có hệ thống và chặt chẽ.
  • Thay đổi một số yếu tố trong giao diện Website so với bản gốc ban đầu để tăng trải nghiệm phù hợp với khách hàng trong ngành bất động sản.
  • SEODO tận dụng hệ thống blog TOPLIST nội bộ để PR cho dự án nhằm giúp khách hàng có niềm tin hơn đối với doanh nghiệp.

3.3 Kết quả đạt được

  • Sau 6 tháng, 80% từ khóa cam kết với khách hàng đã đạt TOP 5. 20% từ khóa còn lại nằm trong TOP 6 – 7
  • Traffic tăng trưởng rõ rệt từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 của dự án (Lưu lượng truy cập có sự biến động là do Website bị dính mã độc, khiến Website bị ảnh hưởng nặng nề)
  • Từ tháng 07/2019 đến tháng 09/2019. traffic tìm kiếm tự nhiên tăng từ 800 traffic/tháng lên 15000 traffic/tháng

Case Study - SEODO