Góc Kiến Thức

Cách viết quảng cáo Google ads nhận được nhiều “CLICK” nhất

Những cách viết quảng cáo Google Ads ấn tượng, thu hút khách hàng mang lại chuyển đổi cao là gì? Bài viết dưới đây, SEODO tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc những tips hay nhất để viết những mẫu quảng cáo đạt hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Còn chần chờ gì nữa mà không xem ngay nào!

1. Cách viết quảng cáo Google ads: Sử dụng từ khóa một cách chiến lược

Lựa chọn từ khóa và vị trí trong Google ads khác với một bài đăng trên blog hoặc bản sao trên web. Bằng cách lặp lại các từ tìm kiếm của người dùng, bạn tạo cho những người này sự tự tin rằng mình đang ở đúng nơi. Sử dụng từ khóa một cách chiến lược còn cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo. Điều này giúp người dùng và Google biết rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến thứ cần tìm kiếm.

#Ghi chú nhanh về các nhóm quảng cáo:

Trước khi hệ thống giải quyết các từ khóa trong bài quảng cáo. Người tạo cần trình bày ngắn gọn các nhóm quảng cáo. Vì các nhóm này sẽ xác định các từ khóa bạn nên sử dụng trong quảng cáo của mình. Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa quá nhiều từ khóa hay chỉ liên kết lỏng lẻo. Điều này sẽ rất khó để viết nội dung quảng cáo có liên quan. Từ đó, điểm chất lượng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

cách viết quảng cáo Google ads
Ghi chú nhanh về từ khoá – cách viết quảng cáo Google ads

Trước đây, Google đã đề xuất 10-20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Nhưng hầu hết các chuyên gia trong ngành đồng ý rằng cách đó thì có quá nhiều từ khóa trong một nhóm quảng cáo. Bởi vì điều này không cho phép bản sao quảng cáo của bạn có thể cụ thể được. Hãy thử tạo các nhóm quảng cáo với 1-3 từ khóa có liên quan chặt chẽ.

>>>Đọc thêm: Làm sao để khắc phục Tài Khoản Google Ads khi bị tạm ngưng nhanh chóng 

#Vị trí từ khóa:

Khi bạn có các nhóm quảng cáo có liên quan chặt chẽ, thì bạn có thể viết quảng cáo kết hợp các từ khóa đó. Điều này sẽ cho phép bạn thêm nhiều biến thể hơn vào bản sao quảng cáo của mình, trong khi vẫn giữ mọi thứ liên quan. Khi nói đến việc sử dụng những từ khóa đó trong quảng cáo của bạn. Các bạn chỉ nên lặp lại từ khóa / cụm từ 2-3 lần trong quảng cáo của mình.

Về vị trí đặt từ khóa, hãy thử thêm từ khóa của bạn vào URL slug, dòng tiêu đề 1, mô tả 1. Bạn đừng quên kiểm tra kỹ xem bạn có CTA trong bản mô tả của mình hay chưa. Bên cạnh đó, bạn hãy chạy thử nghiệm A / B trên quảng cáo của mình. Bằng cách sử dụng các vị trí từ khóa khác nhau để tìm công thức phù hợp nhất cho khách hàng mục tiêu của bạn.

cách viết quảng cáo Google ads
Vị trí từ khoá

#Lưu ý về các từ khóa trên trang đích của bạn:

Một lưu ý về các từ khóa trên trang đích là bản sao quảng cáo tốt rất quan trọng, nhưng không thể xem xét nó một cách riêng lẻ. Trang đích của bạn cũng phải phản ánh mục đích tìm kiếm và các từ khóa có trong bản sao quảng cáo của bạn. Đó là một phần trong cách viết quảng cáo Google Ads mà các bạn có thể thực hiện để bài viết tốt hơn.

Nếu bạn có nhiều từ khóa trong nhóm quảng cáo của mình, thì hãy sử dụng từ khóa có khối lượng cao nhất từ nhóm quảng cáo của bạn trong dòng tiêu đề cho trang đích của bạn. Sau đó, sử dụng các từ khóa khác một cách tự nhiên xuyên suốt văn bản chính, với tần suất 200 từ một lần.

2. Cách viết quảng cáo Google ads: Giữ cho bài viết của bạn ngắn gọn và cụ thể

Người dùng nhấp vào quảng cáo để tìm kiếm một thứ gì đó rất cụ thể. Một chủ doanh nghiệp nhỏ muốn thuê một nhà môi giới bảo hiểm cho các quyền lợi của nhân viên. Thì có lẽ cô ta sẽ không chỉ đơn giản tìm kiếm “bảo hiểm sức khỏe” hoặc “phúc lợi cho nhân viên”. Những tìm kiếm đó sẽ cung cấp cho cô ấy một danh sách dài các bài đăng trên blog và xác tin bài không liên quan.

Chủ doanh nghiệp đó có nhiều khả năng tìm kiếm “bảo hiểm sức khỏe cho doanh nghiệp nhỏ” hoặc “các lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho doanh nghiệp nhỏ”. Một đại lý bảo hiểm muốn thu hút sự chú ý của cô ấy thì nên tạo một quảng cáo giải quyết cụ thể truy vấn tìm kiếm của chủ doanh nghiệp đó.

google ads
Giữ cho bản sao của bạn ngắn gọn và cụ thể – cách viết quảng cáo Google ads

Hãy xem quảng cáo đầu tiên trên SERP từ Justworks. Điều này thực hiện tốt việc so sánh bản sao quảng cáo với truy vấn tìm kiếm. Dòng tiêu đề sử dụng cụm từ khóa có liên quan “Kế hoạch Y tế cho Doanh nghiệp Nhỏ”. Phần nội dung bao gồm các từ khóa “Bảo hiểm Y tế” và “Doanh nghiệp Nhỏ”. Ngoài ra, quảng cáo gồm các từ liên quan như “nhân viên”, “lợi ích” và “tuân thủ nhân sự” có thể quan trọng đối với nhà tuyển dụng.

Hơn nữa, URL trang đích cần làm rõ một số điều đối với người tìm kiếm. Đầu tiên, URL cần sử dụng tên của doanh nghiệp để khách hàng biết cú nhấp chuột của mình sẽ dẫn đến đâu. Thứ hai, phần mở rộng URL dành riêng cho truy vấn tìm kiếm. Chủ doanh nghiệp nhỏ có thể nhấp vào liên kết này. Cô ấy cảm thấy tin tưởng rằng mình sẽ được chuyển đến thông tin về bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp nhỏ từ Justworks.

cách viết quảng cáo Google ads
Đảm bảo bản sao quảng cáo và URL trang đích cụ thể

Đảm bảo rằng bài viết quảng cáo và URL trang đích của bạn cụ thể và rõ ràng. Các con số và ngày tháng cụ thể cũng là một cách để thêm tính cụ thể trong cách viết quảng cáo Google ads của bạn. Hãy cho các con số cụ thể về số lượng doanh nghiệp bạn đã hỗ trợ. Hay thời gian, số tiền doanh nghiệp đã tiết kiệm được, v.v. Điều này sẽ tạo uy tín cho quảng cáo của bạn.

>>>Đọc thêm: Hiểu hết 3 Bước Tạo Tài Khoản Google Ads bài bản 

3. Luôn bao gồm lời kêu gọi hành động

Đây có thể là mẹo quan trọng nhất trong cách viết quảng cáo Google Ads hiệu quả. Mục tiêu cuối cùng của quảng cáo là giúp người dùng thực hiện hành động theo mong muốn của bạn. Bất cứ điều gì bạn muốn khách truy cập làm, hãy chỉ điều đó ra. Bạn nên thử nghiệm quảng cáo có CTA trong dòng tiêu đề so với CTA trong văn bản mô tả để bắt đầu.

Khi nói đến lựa chọn từ thực tế, WordStream đã phân tích hơn 600 quảng cáo tốt nhất. Một số quảng cáo tìm thấy các từ không có CTA phổ biến nhất trong các quảng cáo Google ads. Bao gồm các từ như “của bạn”, “tự do”, “hiện nay”, “lấy”, “trực tuyến”, “của chúng tôi”, “tiết kiệm”, “tốt nhất”, “đang chuyển hàng”… Một số từ trong đó sẽ không áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng từ này có thể đóng vai trò là điểm khởi đầu khi tạo bản sao CTA.

cách viết quảng cáo Google ads
Luôn bao gồm lời kêu gọi hành động – cách viết quảng cáo Google ads

Ngoài các tùy chọn từ đó, bạn nên sử dụng danh sách các từ mạnh mẽ từ CoSchedule làm cảm hứng cho bản sao CTA. CoSchedule đã phân tích hơn 10 triệu tiêu đề và phát hiện ra những tiêu đề được chia sẻ nhiều nhất sử dụng những từ mang tính cảm xúc cao. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo và tiếp thị cảm xúc có hiệu quả hơn.

google ads
Lưu ý về CTA trên trang đích của bạn

Lưu ý về CTA trên trang đích của bạn.

Một lần nữa, chúng ta không thể nói riêng về bản sao quảng cáo trong Google ads. Trang đích của bạn phải phản ánh CTA trong quảng cáo. Điều này sẽ tạo ra một hướng gắn kết đối với hành động duy nhất trong khi thực hiện cách viết quảng cáo Google Ads.

Ngoài ra, hãy thử:

  • Sử dụng bản sao hướng hành động, chẳng hạn như “mua ngay bây giờ”, “thêm vào giỏ hàng” hoặc “yêu cầu báo giá miễn phí”.
  • Sử dụng ngôn ngữ ngôi thứ nhất. “Nhận báo giá miễn phí của TÔI” chuyển đổi tốt hơn “Nhận báo giá miễn phí của BẠN.”
  • Sử dụng càng ít từ càng tốt. Hãy cụ thể, nhưng không dài dòng. Nếu bạn cần thêm chỗ, hãy sử dụng không gian trong CTA của bạn.
  • Sprout Social chỉ ra rằng những từ kêu gọi hành động nên rõ ràng, dễ hiểu. Khi CTA càng hấp dẫn người dùng dễ dàng truy cập vào chiến dịch quảng cáo của bạn. Bao gồm các từ “Không cần thẻ tín dụng” và “không cần cài đặt phần mềm” dưới nút để giảm bớt sự lo lắng của khách hàng thông thường.
  • Sử dụng màu sắc tương phản, tươi sáng. 
  • Sử dụng phông chữ rõ ràng, lớn và dễ đọc.
  • Bao quanh nút với khoảng trắng để làm cho nó nổi bật.
  • Thiết lập cố định button ở đầu và cuối trang đích để khi khách hàng truy cập vào trang họ có thể dễ dàng nhấn vào button bất cứ lúc nào nếu như họ kéo lên kéo xuống trang đích của bạn.
  • Các nút với đồ họa vui nhộn và hình dạng độc đáo thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

4. Những điều quan trọng – cách viết quảng cáo Google ads

Google Ads có thể cực kỳ hiệu quả nếu nội dung quảng cáo của bạn thuyết phục và rõ ràng. Dưới đây là các mẹo cần ghi nhớ trong cách viết quảng cáo Google Ads khi bạn bắt đầu tạo bản sao quảng cáo của mình:

  • Sử dụng từ khóa của bạn 2 hoặc 3 lần (tối đa) trong quảng cáo. Đảm bảo rằng từ khóa có trong URL và dòng tiêu đề 1.
  • Sử dụng ngôn ngữ nói lên mục đích tìm kiếm của người dùng.
  • Sử dụng các con số, ngày tháng hoặc ưu đãi cụ thể bất cứ khi nào có thể.
  • Sử dụng CTA trong bản sao quảng cáo có các từ mang tính hành động, cảm xúc. Đảm bảo CTA quảng cáo phản ánh CTA trang đích của bạn.
cách viết quảng cáo Google ads
Những điều quan trọng – cách viết quảng cáo Google ads

Bài viết hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu thêm về cách viết quảng cáo Google Ads đầy ấn tượng và thu hút khách hàng cho chiến dịch quảng cáo Google Ads. Hy vọng với những chia sẻ trên của SEODO, mọi người sẽ tìm ra cho doanh nghiệp của mình một chiến lược quảng cáo phù hợp nhằm đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng

Đánh giá 5 sao

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.