Góc Kiến Thức

Các loại đối sánh từ khóa Google Ads phân loại “CHI TIẾT”

Có bao nhiêu loại đối sánh từ khóa? Đối sánh từ khóa là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà được nhiều người mới học chạy quảng cáo Google Ads quan tâm. Bài viết sau đây, SEODO sẽ chia sẻ tất tần tật về các loại đối sánh từ khóa để bạn có thể nắm được cách sử dụng và tính năng để thực chiến trong công cuộc chạy quảng cáo nhé! 

1. Các loại đối sánh từ khóa là gì?

Đối sánh từ khóa là khái niệm chỉ các loại từ khóa được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo PPC. Các loại đối sánh từ khóa sẽ giúp kiểm soát được những tìm kiếm nào trên Google có khả năng kích hoạt được quảng cáo của bạn. Có 3 loại đối sánh từ khóa bao gồm: Đối sánh rộng, đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác cho loại đối sánh từ khóa của mình.

các loại đối sánh từ khóa
Các loại đối sánh từ khóa trong Google Ads

2. Loại đối sánh từ khóa rộng

Đối sánh rộng là loại đối sánh mặc định. Đây là loại đối sánh tiếp cận được nhiều đối tượng nhất. Khi sử dụng đối sánh rộng, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện bất cứ lúc nào dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng. Google Ads keywords sẽ bao gồm cụm từ khóa của bạn theo bất kỳ thứ tự nào.

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng đối sánh rộng từ khóa “ô tô sang trọng”, thì quảng cáo của bạn có thể được hiển thị nếu người dùng nhập “ô tô hạng sang”, “ô tô nhanh” hoặc “căn hộ sang trọng” cũng như “xe đắt tiền” mà không bao gồm bất kỳ thuật ngữ nào trong từ khóa của bạn.

Hơn nữa, khi bạn sử dụng đối sánh rộng bạn cần thực sự cẩn thận. Bởi vì, nếu như bạn không theo dõi thường xuyên về các báo cáo truy vấn tìm kiếm của khách hàng, bạn sẽ phải trả một khoản phí nếu như lưu lượng truy cập không liên quan và không có khả năng chuyển đổi.

Để đảm bảo tránh tình trạng này, bạn có thể thiết lập các từ khóa phủ định để giúp ngăn quảng cáo của bạn hiển thị trên các tìm kiếm không liên quan đến doanh nghiệp.

các loại đối sánh từ khóa
Từ khóa đối sánh rộng

3. Loại đối sánh từ khóa cụm từ

Đối sánh cụm từ cung cấp một số tính năng linh hoạt cho đối sánh rộng, nhưng ở mức độ kiểm soát cao hơn. Google Ads keywords của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng truy vấn cụm từ khóa của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa của bạn theo thứ tự chính xác mà bạn nhập chúng. Ví dụ như là các các từ khác trước hoặc sau cụm từ đó.

Vào năm 2019, Google đã mở rộng đối sánh cụm từ bao gồm các truy vấn chứa từ đồng nghĩa, số nhiều hoặc các biến thể gần giống của từ khóa liên quan. Ví dụ: Bạn đang nhắm mục tiêu đến từ khóa “dịch vụ cắt cỏ” làm cụm từ khóa của mình, ngoài việc hiển thị “giá dịch vụ cắt cỏ”, thì nó cũng có thể hiển thị  là “các dịch vụ cắt cỏ gần tôi”. Ngoài việc hiển thị “giá dịch vụ cắt cỏ theo mùa”, giờ đây nó cũng có thể hiển thị cho các “dịch vụ cắt cỏ tại địa phương”.

Vào năm 2021, Google đã gỡ bỏ đối sánh rộng đưa nó vào đối sánh cụm từ. Điều này có nghĩa là các từ khóa đối sánh cụm từ sẽ phù hợp với nhiều truy vấn hơn. Vì vậy, nếu từ khóa đối sánh cụm từ của bạn là “ngày lễ ở zambia”, thì quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho “các điểm nghỉ lễ ở zambia”.
các loại đối sánh từ khóa
Đối sánh cụm từ

4. Loại đối sánh từ khóa chính xác

Đối sánh chính xác là đối sánh cụ thể và bị hạn chế nhất trong các loại đối sánh từ khóa. Trong những năm trước, đối với loại đối sánh này, người dùng sẽ chỉ nhìn thấy quảng cáo của bạn khi họ tự nhập cụm từ khóa chính xác. Ví dụ: Nếu cụm từ khóa của bạn là “đầm dạ tiệc đen”, thì quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm “đầm dạ tiệc đen” nhưng theo thứ tự chính xác đó của từ khóa chứ không phải cho “đầm dạ tiệc”, “ váy đen “hoặc” váy dạ tiệc đen đắt tiền. “

Tuy nhiên, Google gần đây đã thực hiện các thay đổi đối với loại đối sánh chính xác. Điều này với mục đích để khi sử dụng từ khóa đối sánh chính xác, Google Ads keywords của bạn có thể đối sánh với các tìm kiếm chứa từ đồng nghĩa, số nhiều hoặc các biến thể khác trên từ khóa của bạn.

các loại đối sánh từ khóa
Đối sánh chính xác
Bên cạnh đó, người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn khi tìm kiếm cụm từ chính xác đó có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn. Do đó, việc sử dụng đối sánh chính xác có thể giảm chi phí không mong muốn và giữ tỷ lệ chuyển đổi cao. Mặt khác, bạn sẽ có ít lưu lượng truy cập hơn do các hạn chế của bạn. Các truy vấn tìm kiếm cụ thể sẽ có khối lượng tìm kiếm thấp hơn và bạn sẽ không nhận được nhiều hiển thị tổng thể. Giống như đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác cũng đã được cập nhật để bao gồm các từ đồng nghĩa và các biến thể gần giống, vì vậy, giờ đây bạn có thể linh hoạt hơn một chút với loại đối sánh này.

5. Các loại đối sánh ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo tìm kiếm của bạn như thế nào?

Các loại đối sánh có thể có tác động lớn đến hiệu suất tài khoản của bạn. Loại đối sánh này giúp  bạn xác định chính xác những truy vấn tìm kiếm khi bạn đặt giá thầu của một từ khóa. Khi bạn xác định loại đối sánh nào sẽ sử dụng cho mỗi từ khóa nào. Vì vậy sau đây, bạn nên xem xét một số thành phần chính dưới đây:

  • Hiệu suất cho đến nay: Một số câu hỏi mà bạn cần đặt ra khi sử dụng các loại đối sánh từ khóa. Một từ khóa hoặc các từ khóa tương tự đã hoạt động như thế nào? Từ khóa đó sẽ có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về loại đối sánh nào? Điều đó có mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất cho bạn hay không.
  • Đối thủ cạnh tranh: Các đối thủ cạnh tranh của bạn đặt giá thầu trên các điều khoản nhất định và cấu trúc tài khoản của riêng họ. Cũng như cách tài khoản của đối thủ đã hoạt động trong lịch sử. Tất cả điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận mà bạn thấy từ các loại đối sánh nhất định.
  • Giá thầu: Giá mỗi nhấp chuột và giá mỗi chuyển đổi bị ảnh hưởng nhiều bởi giá thầu. Thường thì các nhà quảng cáo sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để thao túng giá thầu và thường đặt giá thầu nhiều hơn hoặc ít hơn dựa trên loại đối sánh. Điều này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến loại đối sánh nào thích hợp nhất.
  • Văn bản quảng cáo & cấu trúc tài khoản: Nhiều nhà quảng cáo sẽ sử dụng từ khóa có lượt tìm kiếm cao và chạy từ khóa đó trên các loại đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Thậm chí có thể phân đoạn các loại đối sánh đó và viết quảng cáo cụ thể cho từng loại. Hơn nữa, cách nhà quảng cáo cấu trúc tài khoản cũng có thể có tác động lớn đến hiệu suất cho các loại đối sánh khác nhau.
các loại đối sánh từ khóa
Cách để các loại đối sánh hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo

Việc chọn các loại đối sánh từ khóa phù hợp là điều rất quan trọng vì nó cho phép bạn tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu của mình để tránh việc chi tiêu không cần thiết cho các nhấp chuột không liên quan. Hy vọng bài viết trên SEODO đã giúp bạn hiểu thêm đối sánh từ khóa là gì và các tính năng của mỗi loại từ khóa để có thể thực thi chiến dịch chạy quảng cáo nhé!

Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng:

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.